Two Days into the Vacation
Boo-hoo!
Hindi ko matono yung violin ko. Dalawang araw na. Parating nagsslip yung pegs.
Ang boring ng HP. May audiobook pala yung Kuya ko. Boring, masyadong pilit yung storytelling.
May iMed movie marathon.
May Grav overnight din ata. Hindi ako makakasama for sure.
On the bright side, I am not in the least bored like most people. I wonder how they can say that? Ang ironic ng attitudes nila. Waaah, ang harsh ko today. *_______*
._____. << Ang cute ng face na to. Nakita ko ginagamit nina Sarah at Yssa. Ang sheepish na ewan. Parang nakakaloko, na cute.
Meron akong newly-discovered icon. Si Natalie Portman. Haha, ang weird kasi Hollywood star. Pero, she's not like other actresses who "spend all their time lost in their own reflection." She travels a lot, mixing charity work and pure wanderlust. Just amazing. I've never known any person na mas in control of her life as her. Perhaps I do pala. Haha. But of course, these are all based on how the writers see her, and in turn, how I interpret what they say. Pero, it's still incredible how such a person can live like that amidst all the frills of being a star.
Parang si Popo, or si Dra. Che. Si Dra. Che yung na-feature sa Proudly Filipina na at the age of 28 nakapag-serve na ng 3 years as Doctor to the Barrios. Galing. They call her an empowered woman. I think the term is shallow or isn't meaningful. There's more to it eh. And I want to be like that. Yet, I'm not sure that if I'm already in the fork road, I would still choose it. Kaya kailangan ko talaga ng mission statement. (Haha, IPC!) Pero syempre, ayoko naman ma-ground sa plans, plans, plans. Gusto ko din may freedom. Yung I can be spontaneous and yet I have a general mission. Parang si Natalie. :P
Anyway, nanood kami kahapon ng Mum ko ng Joy Luck Club. Naiyak ako nung end. :P At ng brother at dad ko ng Serendipity. I <3 John Cusack! Tawa ako ng tawa. Ang pretty ni Kate Beckinsale. Kaso, mababaw yung pagka-serendipity nung plot. Sana mas may twist. It's a film after all, they can do what they like, kahit na it doesn't happen in reality. Nag-agree kami na mas maganda pa yung workings ng destiny sa My Sassy Girl. Stiiiill, feel good movie. And christmasy. Maganda yung songs - nadownload ko na. Hahahaha.
Parang paradoxical yata maniwala sa destiny tapos maging adventurous at gumawa ng sariling mission. :-/
Boo-hoo!
Hindi ko matono yung violin ko. Dalawang araw na. Parating nagsslip yung pegs.
Ang boring ng HP. May audiobook pala yung Kuya ko. Boring, masyadong pilit yung storytelling.
May iMed movie marathon.
May Grav overnight din ata. Hindi ako makakasama for sure.
On the bright side, I am not in the least bored like most people. I wonder how they can say that? Ang ironic ng attitudes nila. Waaah, ang harsh ko today. *_______*
._____. << Ang cute ng face na to. Nakita ko ginagamit nina Sarah at Yssa. Ang sheepish na ewan. Parang nakakaloko, na cute.
Meron akong newly-discovered icon. Si Natalie Portman. Haha, ang weird kasi Hollywood star. Pero, she's not like other actresses who "spend all their time lost in their own reflection." She travels a lot, mixing charity work and pure wanderlust. Just amazing. I've never known any person na mas in control of her life as her. Perhaps I do pala. Haha. But of course, these are all based on how the writers see her, and in turn, how I interpret what they say. Pero, it's still incredible how such a person can live like that amidst all the frills of being a star.
Parang si Popo, or si Dra. Che. Si Dra. Che yung na-feature sa Proudly Filipina na at the age of 28 nakapag-serve na ng 3 years as Doctor to the Barrios. Galing. They call her an empowered woman. I think the term is shallow or isn't meaningful. There's more to it eh. And I want to be like that. Yet, I'm not sure that if I'm already in the fork road, I would still choose it. Kaya kailangan ko talaga ng mission statement. (Haha, IPC!) Pero syempre, ayoko naman ma-ground sa plans, plans, plans. Gusto ko din may freedom. Yung I can be spontaneous and yet I have a general mission. Parang si Natalie. :P
Anyway, nanood kami kahapon ng Mum ko ng Joy Luck Club. Naiyak ako nung end. :P At ng brother at dad ko ng Serendipity. I <3 John Cusack! Tawa ako ng tawa. Ang pretty ni Kate Beckinsale. Kaso, mababaw yung pagka-serendipity nung plot. Sana mas may twist. It's a film after all, they can do what they like, kahit na it doesn't happen in reality. Nag-agree kami na mas maganda pa yung workings ng destiny sa My Sassy Girl. Stiiiill, feel good movie. And christmasy. Maganda yung songs - nadownload ko na. Hahahaha.
Parang paradoxical yata maniwala sa destiny tapos maging adventurous at gumawa ng sariling mission. :-/
Labels: life missions, serendipity